image banner
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN.

 

Trường THPT Nguyễn Huệ

 

Trường THPT Nguyễn Huệ tọa lạc trên con đường số 1, Hàm Nghi- P. An Lộc- TX. Bình Long- T. BP ,ngôi trường mang tên người anh hùng áo vải- Quang Trung- Nguyễn Huệ. Nhìn ngôi trường khang trang, sạch sẽ ẩn dưới những hàng cây cổ thụ với những tán lá xum xuê đón nắng gió, tỏa bóng mát khắp sân trường, mang lại môi trường trong sạch, thân thiện cho thầy trò của trường thi đua “ dạy tốt- học tốt”.

      Nhìn cở sở vật chất hiện tại của trường, ít học sinh nào biết được để có được kết quả như ngày nay, lãnh đạo của trường qua 16 năm qua đã phải trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách cả tinh thần và vật chất để “ ươm mầm xanh” tương lai cho bao lớp học trò ra đi hòa nhập vào cuộc đời. 16 năm – một chặng đường đầy gian nan nhưng cũng đầy tự hào của các thế hệ thầy và trò của trường. Điều đó phải kể đến công lao của những thầy cô đầu tiên của trường.

           Xuất phát điểm là trường PTTH Bán Công An Lộc , được thành lập theo quyết định số 3136/QĐ- UB ngày 7/8/1996 của UBND Tỉnh Sông Bé.

 Trường được  đóng trên mảnh đất thuộc khu sân bay ( nay là trường Cấp 2 An Lộc B),  vốn là kho lương thực cũ của Huyện Bình Long để lại, mượn thêm một dãy nhà xưởng bỏ trống, các thầy cô đã cho ngăn ra để làm thành các phòng học tạm. Năm học đầu tiên của trường với tổng số là 336 HS, được chia làm 7 lớp trong đó có 4 lớp 10, 2 lớp 11, 1 lớp 12 thuộc hệ B của trường PTTH Bình Long  chuyển sang. Với 2 GV chính thức (thầy Lê Trọng Thuật và Cô Phạm Thị Thanh Hằng), theo quyết định của SGD , tháng 8/1996 thầy Lê Trọng Thuật làm Hiệu Trưởng. Tháng 11/ 1996 SGD và ĐT tỉnh Sông Bé điều động thầy Phạm Đình Thiêm và Thầy Lê Việt Tản từ trường PTTH Bình Long sang, đồng thời bổ nhiệm Thầy Phạm Đình Thiêm làm phó hiệu trưởng. Trong năm đầu này Thầy Lê Việt Tản là CT. CĐ của trường. còn lại  phần lớn các GV được thỉnh giảng của trường PTTH Bình Long sang dạy tăng cường.

Năm học 1998-1999 trường được di chuyển về vị trí hiện nay. Cơ sở vật chất ban đầu gồm một dãy nhà một lầu, một trệt với 12 phòng học. Một dãy nhà cấp 4 dùng làm văn phòng BGH  và các phòng kế toán, văn thư…còn lại là đất trống, cái nắng cộng hưởng đất đỏ lẫn trong bước chân của thầy trò trong trường không ngăn được sự quyết tâm xây dựng ngôi trường thêm khang trang và tăng nhanh về chất lượng dạy học cũng như số lượng học sinh. Năm 1999 toàn trường từ GV- CNV  đến học sinh trong trường đã tiến hành trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Tháng 3/ 2003, Thầy Thuật chuyển  công tác nhận nhiệm vụ ở một địa phương mới, Thầy Thiêm được  bổ nhiệm làm Hiệu trưởng, Thầy Tản là bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng,  Thầy Báo được bổ nhiệm làm Hiệu Phó, Cô Hằng là CTCĐ, Thầy Tuyến là BTĐ.

Năm 2008, trường PTTH BC An Lộc đổi tên thành trường THPT Nguyễn Huệ , theo công văn số: 1431/QĐ-UBND , ngày 21/7/2008. trong năm này cơ sở vật chất của trường đã từng bước hoàn chỉnh như ta thấy ngày hôm nay. Trường đã có các phòng chức năng như: phòng thí nghiệm Hóa, Lý, Sinh, 2 phòng thực hành vi tính.

CÁC TIN KHÁC

 

TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ

Chịu trách nhiệm: Thầy Đào Nguyên Bình

 Địa chỉ: 01 Hàm Nghi, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.666.852

Email: thptpnguyenhue@binhphuoc.edu.vn

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị